Hạt Hạnh Nhân Tốt Cho Sức Khỏe

Admin

Hạt hạnh nhân là loại hạt cao cấp cả về giá thành và tác dụng tuyệt vời với rất tốt cho sức khỏe, Hạnh nhân giúp giảm cân, nhiều protein, chống viêm chống co thắt, tốt cho sức khỏe tim mạch. Vậy hạt hạnh nhân là gì, mua hạt hạnh nhân ở đâu và giá cả như thế nào.Hãy cùng Đại Phát đi tìm hiểu nhé

>> tác dụng của hạnh nhân

>> Hạt hạnh nhân là gì

Tìm hiểu về hạt hạnh nhân

Cây hạnh nhân có nguồn gốc từ Tiểu Á ( Asie Mineure ) và Lưỡng Hà ( Mésopotamie ), xuất hiện phân tán  trong tất cả nước khu vực Địa trung hải mà không phải nguồn gốc của nó, giống như cây Olive.

Mô tả thực vật :

Cây hạnh nhân có chu kỳ tăng trưởng nhanh

cây hạnh nhân

Cây hạnh nhân

- Tàn lá có màu xanh đậm và óng ánh kim loại. Hoặc là có màu xanh đậm. Dáng cây mảnh mai, tàn rộng, ngọn không đều. Các cành nhỏ màu đỏ, tăng trưởng nhanh đầu năm.

- Lá dài 6 - 12 cm, hình mác, nhọn, có răng cưa trên bìa lá.

- Trổ hoa, rất nhiều và  phong phú đặc biệt của họ Rosaceae, vào tháng 3 và tháng 4.

- Hoa lưỡng phái, 5 đài, 5 cánh rộng, bìa cánh không đều, nhiều tiểu nhụy, kích thước khoảng 3 – 5 cm đường kính, màu trắng hồng. Phía dưới đáy cánh hoa màu hồng đậm hơn, có tuyến, đơn độc hay họp thành từng đôi. Hạnh nhân Thụ phấn nhờ phong môi hay trùng môi ( ong bướm …)

- Vỏ cây thô và màu xám đậm. Cho những vảy, bởi những mảnh nhỏ ở vùng màu nâu. Tuổi thọ thường khoảng 70 – 80 năm.

- Cuống lá dài có tuyến, chồi hình trứng, nhọn và đỏ nhạt.

Trái là những hạnh nhân ( amandes ), là những quả hột cứng hình trứng, thịt, màu xanh trở thành nâu. Trái không ăn được. Trái cho hột cứng, ngọt và duy nhất.

Thu hoặch trái cây khô vào mùa thu khoảng 2 – 5 kg / cây, có thể cho trái đều đầy đủ kéo dài trên chục năm.

- Cây dáng đẹp, người ta thường gặp trong những nghệ thuật trồng bonsai. Cây hạnh nhân có thể trồng trong vườn với điều kiện đất sâu với hệ thống thoát nưóc tốt. Cây thích hợp vùng đá vôi và chịu đựng sự khô hạn hán.

HẠT HẠNH NHÂN TỐT CHO SỨC KHỎE

Hạnh nhân giúp cân bằng lượng Cholesterol trong cơ thể. Dùng hạnh nhân đều đặn sẽ giúp bạn tăng hàm lượng Cholesterol tốt (HDL), làm giảm đáng kể hàm lượng Cholesterol xấu (LDL) và do đó khiến chúng ta kiểm soát hữu hiệu mức Cholesterol trong máu.

 Hạt hạnh nhân tốt cho tim. Trong hạt hạnh nhân có chứa chất béo đơn-bão hoà, protein và potassium, là những chất hỗ trợ rất tốt cho khả năng vận động của tim. Vitamin E trong hạnh nhân tác động như một chất chống oxi-hóa, giúp giảm nguy cơ bị các bệnh tim. Hạnh nhân cũng còn là nguồn cung cấp Acid folic và Magnesium, và do đó giúp hạ thấp mức Homocystein, một loại chỉ số nói lên mức độ đóng mảng trong mạch máu.

hạnh nhân tốt cho sức khỏe

Hạnh nhân tốt cho sức khỏe

Hạt hạnh nhân giúp cân bằng và điểu hòa huyết áp. Potassium chứa trong hạnh nhân giúp điều hòa huyết áp. Hạnh nhân có chứa rất nhiều chất xơ, giúp bạn chống táo bón hiệu quả.Hạnh nhân chống lại ung thư nhất là ung thư kết tràng: Trong hạnh nhân có chứa chất acid- folic, một loại hơp chất giúp bà mẹ bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi và giảm các khuyết tật bẩm sinh của em bé

 Theo Nghiên cứu của các nhà khoa học trên động vật cũng chỉ ra rằng hạt hạnh nhân cũng có thể phòng ngừa sạn mật, giảm rủi ro mắc bệnh Alzheimer, làm đẹp da và tăng cường chức năng hệ miễn dịch

 Giá bán hạt hạnh nhân:

- Hạnh nhân đã tách vỏ: 450 000/kg

- Hạnh nhân chưa tách vỏ: 400.000/kg

 

Share :