Tác dụng của hạt thông

Admin

Hạt thông là hạt của quả thông, là loại quả khô có tác dụng làm đẹp dung nhan, dưỡng nhan kiện thể, được mệnh danh là "vị thuốc bổ trường sinh".

Nhân hạt thông có rất nhiều thành phần dinh dưỡng có ích cho cơ thể như protein ưu chất, chất béo ưu chất, hợp chất đường, các loại vitamin A, B1, B2, C, D, E, các chất canxi, phốtpho, potassium, tinh đầu thơm dễ bốc hơi v.v…

tác dụng của hạt thông

Hạt thông Mỹ

Theo Y học cổ truyền cho rằng nhân hạt  thông vị ngọt, tính hơi ôn, có những công dụng như cường dương, bổ cốt, hòa huyết, đẹp da, nhuận phế, trừ ho, nhuận tràng, thông đại tiện v.v…Các sách y dược học cổ điển có giá trị của Trung Quốc đều có ghi chép về hạt quả thông như: “Bổ khí huyết, mạnh gân bắp, dưỡng tân dịch, dập tắt phong tà, mạnh ấm dạ dày, làm tan biến các chất kết đọng trong cơ thể, hạ khí thơm thân, có tác dụng làm thân hình trẻ lại, quả là một tiên phẩm”; “Quả thông chủ trị phong thấp, hàn khí cơ thể suy nhược, thiếu khí, thiếu bổ dưỡng”; “vị ngọt, tính hơi ôn, dùng để chữa trị phong tê thấp, đầu nhức, mắt hoa, tiêu trừ các da thịt chết, làm trắng da đỏ thịt, làm tản thủy khí, nhuận mát ngũ tạng v.v…”. Nhà y học vĩ đại Lý Thời Trân cũng nói là nó “nhuận phế, trừ ho, phong cơ, tráng cốt”.

Y học hiện đại qua nghiên cứu cũng đã phát hiện: chất béo có trong nhân hạt thông phần nhiều là acid béo không bão hòa có ích rất nhiều cho sức khỏe cơ thể, cộng với nhiều các chất protein ưu chất, nhiều loại vitamin, nhiều chất khoáng có trong hạt thông.

Nếu thường xuyên ăn nhiều sẽ có những công dụng làm khỏe mạnh thân thể, nâng cao được khả năng chống bệnh tật, làm chậm lại và kéo dài quá trình suy lão, trừ bỏ những nếp nhăn trên da, làm cho da trắng trẻo, hồng hào, nhẵn nhụi, mịn màng, sáng sủa, làm tăng thèm ăn.Quả thông là quả có tác dụng bảo vệ sức khỏe rất quý. Thường đem rang lên ăn, vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng. Nếu lấy nhân quả thông ra cho vào cùng với hạt kim anh, cẩu khởi tử, mỗi thứ 500 gam, mạch đông 600 gam, ninh nhừ, chắt lấy nước, rồi đun tiếp, cô lại, đến khi đặc sệt, để nguội hòa mật ong thành 500 gam “mật mỹ dung bổ thận ích thân”, ngày ăn 2 thìa con mật vào buổi sớm và tối.Như vậy sẽ có hiệu quả giữ cho da dẻ mịn màng, trắng hồng rạng rỡ; mặt khác có thể chữa trị được các bệnh khác như di tinh, chán ăn, đổ mồ hôi trộm hay mê sảng, thân thể hư nhược.

hạt thông có tác dụng dưỡng nhan

hạt thông dưỡng dung nhan

Vì sao các nhà y học lại khẳng định hạt quả thông là vị thuốc làm cho người già trẻ lại, vị thuốc bổ trường sinh chữa được nhiều bệnh hiểm nghèo?

Trong hạt thông có tới 74% dầu béo, hoãn tả mà không tổn hại gì đến chính khí, cho nên rất thích dụng làm thức ăn cho những người già cơ thể hư nhược, đại tiện phân táo bón. Dùng hạt thông, hạt vừng, mỗi thứ lượng bằng nhau, sau khi giã nát và làm thành viên hoàn, trước mỗi bữa ăn, uống 6 – 9 gam, có tác dụng giúp cho điều trị bệnh bí đại tiện của người già.

Chất dầu béo có chứa trong hạt quả thông chủ yếu là chất olein, chất mỡ linolic acid, có lợi ích lớn đối với dưỡng sinh của người già. Nếu người già gan thận bất túc, váng đầu, hoa mắt, có thể dùng hạt quả thông, hạt vừng đen, cẩu khởi tử, bạch cúc, mỗi thứ 9 gam, nấu lấy nước uống, mỗi ngày 1 tháng.

Vì nhân quả thông có chứa chất dầu có tác dụng nhuận táo, có hiệu quả điều trị rất tốt đối với các chứng ho do phế tán, ho lâu ngày ít đờm. Dùng 30 gam nhân hạt quả thông, 60 gam thịt hạch đào đem nghiền thành bột để làm thành loại thuốc cao, đem trộn với mật đã nấu chín, khuấy đều, mỗi lần lấy 1 thìa hòa với nước sôi uống, ngày 2 – 3 lần. Thường xuyên uống như vậy, tinh thần sẽ phấn chấn, mặt mày trở nên trắng hồng, rạng rỡ, vui tươi.

Không những hạt thông có tác dụng bổ dưỡng chữa bệnh, mà nhựa, lá, hoa, quả thông cũng đều có tác dụng rất tốt trong chữa bệnh.

Hạt thông dưỡng nhan, cải thiện tình trạng thiếu máu

Tác dụng của hạt thông thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện tình trạng thiếu máu. Hạt thông chứa nhiều magiê, tuy nhu cầu của cơ thể không nhiều nhưng thành phần này lại vô cùng quan trọng.Cơ thể thiếu magiê sẽ khiến tạp chất trong máu tăng cao dẫn đến tình trạng tắc thành mạch, tuần hoàn máu không tốt làm cơ bắp dễ bị co giật (chuột rút) và cơ thể hay tê mỏi.Trong các loại hạt quả khô, hạt thông chứa tới 74% lượng chất dầu béo, chủ yếu là olein, linolic axit có tác dụng nhuận tràng, trị được các bệnh như di tinh, chán ăn, đổ mồ hôi trộm, hay mê sảng, thân thể hư nhược...

hạt thông chống thiếu máu

hạt thông cải thiện thiếu máu

Y học hiện đại cũng đã chứng minh chất béo trong nhân hạt thông phần nhiều là axit béo không bão hòa có lợi cho cơ thể cùng nhiều protein, vitamin và chất khoáng.Nếu thường xuyên ăn hạt thông sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, cải thiện rõ rệt tình trạng thiếu máu, nâng cao sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa, loại trừ nếp nhăn giúp làn da hồng hào, rạng rỡ.Nhờ hàm lượng chất béo cao và khoáng chất phong phú, do vậy khi cơ thể mệt mỏi, kiệt sức, hãy ăn hạt thông để tinh thần và sức lực sung mãn trở lại.

Tác dụng của hạt thông

  nhân hạt thông

Nhân hạt thông

Hạt thông giàu vitamin A, B, D và E. Nó cung cấp khoảng 70% nhu cầu hàng ngày các acid amin của cơ thể. Ngoài ra, nó cũng chứa một lượng cao acid oleic, sắt, magne, mangan, calci, kẽm, kali... Hạt thông giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ động mạch, ngăn chặn sự thèm ăn, tăng cường năng lượng và cải thiện sức khỏe thị lực.

Dinh dưỡng đại phát phân phối hạt thông nhập trực tiếp từ  Mỹ cho rất nhiều đối tác là các công ty thực phẩm và khách sạn nên luôn có giá tốt nhất cho khách hàng và các đại lý

 

Share :