Tác dụng của chè, trà hoa nhài

Nguyễn Trọng Phong

Cây hoa nhài được trồng rất nhiều từ xa xưa mùi hương của hoa nhài rất được ưu thích vì thế có thể nói là không thể thiếu trong vương

Nguồn gốc của hoa nhài có nguồn gốc từ Ấn Độ. Ở Philiipin, indonesia hoa nhài còn được làm quốc hoa

Không chỉ biết đến về giá trị tinh thần. Trà hoa nhài còn có nhiều tác dụng với sức khỏe. Kể đến là chống lại bệnh yếu sinh lý ở nam giới

tác dụng của chè hoa nhài, công dụng của chè hoa nhài

Tác dụng của chè hoa nhài

 Tác dụng của trà, chè hoa nhài

1. Chè hoa nhài giúp giảm cân

Khoa học hiện đại đã chứng minh việc thường xuyên uống trà hoa nhài giúp giảm các tế bào mỡ do dư thừa năng lượng giúp giảm cân hiệu quả

Chè hoa nhài giúp duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng

2. Chè hoa nhài giúp ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 11/2008 cho thấy, methyl jasmonate và cis-jasmone, một hợp chất có có tác dụng chống ung thư tuyến tiền liệt, xuất tinh sớm và một số chứng yếu sinh lý ở nam giới.

Một nghiên cứu khác vào năm 1990 của Viện Hàn lâm Y tế dự phòng Trung Quốc thấy rằng trong số năm loại trà khác nhau, trà hoa nhài là tốt nhất có thể ngăn ngừa ung thư thực quản (được nghiên cứu trên chuột).

5. Uống chè hoa nhài giúp Giảm Cholesterol

Trà hoa nhài đã được chứng minh là làm giảm sự tích tụ của cholesterol và chất béo không lành mạnh Nó cũng ngăn ngừa sự hình thành cholesterol xấu. Điều này làm giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

2. Trà hoa nhài Giúp thanh nhiệt, tăng cường sức đề kháng

Hoa nhài  giúp thanh nhiệt và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể rất hiệu quả, bạn chỉ cần khô 6g sắc uống thay nước hằng ngày.

Hoặc dùng trà hoa nhài: Hoa nhài khô 1 thìa, cho hoa nhài vào bình trà, rót 300 ml nước sôi để hãm, 5 phút sau trà có mùi thơm có thể uống luôn, người thích ngọt thì cho thêm mật ong hòa đều để nguội uống.

Bài thuốc này có công dụng thanh thuần tỉnh não, khai khiếu giải phiền.

3. Chống vi khuẩn

Trà hoa nhài rất tốt cho việc giúp cơ thể bạn chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây bất lợi cho cơ thể. Ngoài việc chiến đấu vi khuẩn, nó còn là có lợi cho sự hình thành các vi khuẩn đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa.

Bởi vậy, trà hoa nhài cải thiện sức mạnh đường ruột và cũng giúp ngăn ngừa các bệnh như tiêu chảy, đau dạ dày và viêm loét dạ dày.

6. Ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường

Trong cuộc chiến chống lại bệnh tiểu đường, trà hoa nhài cũng đã thể hiện mình là một công cụ có giá trị. Khả năng chuyển hóa glucose là cơ chế cơ bản gây ra tình trạng tiểu đường, trà hoa nhài với khả năng điều tiết có thể rất hữu ích trong việc ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh.

Ở Việt Nam loài hoa này rất phổ biến, Chúng thường dùng để ướp trà vì hương thơm dịu mát, ngoài ra thì hoa nhài còn được sử dụng để chữa một số căn bệnh và đem lại nhiều tác dụng với cơ thể con người. Hoa nhài được xem như một phương thuốc giúp ngăn ngừa vô sinh và được xếp hạng trong danh mục các thảo mộc kích thích tình dục. Loại hoa này còn làm dịu thần kinh. Hoa nhài cũng sẽ hữu ích trong trường hợp người bị lạnh, bơ phờ, co giật. Vì những tác dụng tốt trên mà chúng ta nên sử dụng loại thảo dược này để cải thiện tốt hơn sức khoẻ của mỗi chúng ta.

Nên mua trà hoa nhài ở đâu

Trà hoa nhài được bán trên thị trường với giá từ 400k đến 500k/kg. Đại Phát là nhà phân phối chè thái nguyên và dòng chè búp nõn thái nguyên cao cấp. Uy tín được rất nhiều khách hàng tin dùng. Các bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều sản phẩm khác tại địa chỉ website: www.dinhduongdaiphat.com

Share :