Ăn Gì Cho Bé Thông Minh

Admin

Ăn thức ăn gì giúp cho bé thông minh đây là câu hỏi của rất nhiều mẹ có con nhỏ, bà bầu. Có rất nhiều các loại hoa quả tốt phụ nữ mang thai, đặc biệt là tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Đại Phát xin giới thiệu một số loại hoa quả có tác dụng bổ não cho thai nhi, người mẹ mang thai nên chọn mua và ăn những loại hoa quả này.

Thứ nhất: Hạt sen

hạt sen

hạt sen giúp bé thông minh

Thành phần dinh dưỡng Hạt sen rất giàu canxi, đạm, photpho… Hạt sen có tác dụng rất tốt cho sự phát triển thần kinh và trí não thai nhi mẹ và bé nên ăn sẽ giúp bé thông minh .Theo Đông y, hạt sen có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, cố tinh, an thần có công dụng dưỡng tâm, ích trí.. Ngoài ra với những bà bầu có triệu chứng mất ngủ trong thai kỳ thì những món ăn nấu với hạt sen là một phương thuốc tuyệt vời đấy.

Thứ hai: Quả táo

ăn táo giúp bé thông minh

Ăn táo giúp bé thông minh

Quả táo tươi có nhiều dinh dưỡng và đặc biệt rất giàu vitamin C, cứ trong một kg táo có đến 540g vitaminC, hơn nữa vitamin C trong quả táo rất dễ được cơ thể hấp thụ, cơ thể có thể hấp thụ được đến 86,3%, có tác dụng phòng bệnh ung thư. Ngoài ra trong quả táo còn chứa cả vitamin B, có thể phòng bệnh xơ cứng huyết quản, có tác dụng kiện toàn các mao mạch não. Táo khô có hàm lượng vitamin nhiều hơn táo tươi.  Ăn táo nhiều rất tốt có dụng trí kiện não thì táo còn có tác dụng phòng và chữa bệnh suy nhược thần kinh.Táo còn có tác dụng chống Oxy hóa rất tốt, điển hình là chất Pectin cung cấp axit galacturonic, làm giảm nhu cầu sử dụng insulin của cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cho chị em.

Thứ 3: Quả óc chó

quả óc chó giúp bé thông minh

Omega-3 trong quả óc chó giúp bé thông minh

Quả óc chó có chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú, trong đó có Omega 3, Axit linoleic và Axit linolenic… Đông y cho rằng quả óc chó có công dụng bổ não, ích trí, ngoài ra còn có công dụng phòng và chữa bệnh thần kinh suy nhược, chứng suy giảm trí nhớ…Ở các nước phương Tây, quả óc chó được coi là thức ăn bổ sung Omega 3 tốt nhất dành cho bà bầu, vì trong quả óc chó có hàm lượng Omega 3 nhiều hơn gấp 3 lần so với cá hồi. Hằng ngày các bà mẹ tương lai hãy dùng khoảng 8- 10 quả óc chó một ngày trong suốt thời gian mang thai nhé, chắc chắn em bé được sinh ra sẽ rất thông minh, khỏe mạnh và hoạt bát.

Ngoài ra có rất nhiều loại hoa quả khác như hạt dẻ, hạt hướng dương, hạt bí đỏ, hạt dưa hấu, hạt thông, bột ngô ,quả nho, cam, quýt, bưởi, hạt điều, ngân nhĩ, khế, hạt mắc ca, củ ấu đều có công dụng bổ não cho bà bầu làm bớt cảm giác nhàn chán.

 

 

Bài viết liên quan: Dinh dưỡng trong quả óc chó giúp bé thông minh, thực phẩm tốt cho não

Share :